Wednesday, September 13, 2017

Người Hướng Dẫn Du Lịch Tiếng Trung Quốc Tố Cáo Chủ Tour C��ng Hướng Dẫn Du Lịch Người Trung Quốc Lộng Hành Tại Đà Nẵng

Sau lúc Infonet đăng bài "Vì sao các chỉ dẫn viên du lịch tiếng Trung Quốc ở Đà Nẵng đầy đủ đình công?", một số chỉ dẫn viên (HDV) du hý tiếng Trung Quốc đang hoạt động trên địa bàn đã lên tiếng khiếu nại việc chủ tour và HDV Trung Quốc lộng hành tại đây!

những chủ tour Trung Quốc hoạt động "chui" ở Đà Nẵng như thế nào?

Do "miếng cơm manh áo", các HDV du hý tiếng Trung Quốc này đều bắt buộc Infonet ko nêu tên của họ cũng như doanh nghiệp mà họ đang làm việc.

ngoài ra, xét thấy thông tin mà các HDV du hý tiếng Trung Quốc này cung ứng là rất hệ trọng nên Infonet ghi nhận các nội dung mà họ cung ứng nhằm mang thêm thông báo cho Sở du lịch và các cơ quan chức năng Đà Nẵng xem xét, xử lý theo chỉ đạo của chủ toạ UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại cuộc hội thoại có tổ chức hôm 24/6 vừa qua.

Theo các du lịch tiếng Trung Quốc nêu trên, hiện hơn 60% khách Trung Quốc tới Đà Nẵng là do công ty Q.Đ. đón. doanh nghiệp này hiện được quản lý bởi ông chủ tour người Trung Quốc tên là Hu Jian.

Dù công ty này đón hơn 300.000 khách Trung Quốc vào Việt Nam mỗi năm nhưng chẳng mấy người Việt Nam biết đến thương hiệu này; nhắc cả phía Trung Quốc cũng không sử dụng nhãn hiệu này vì bên ngừng thi côngĐây người ta tiêu dùng một nhãn hàng khác gọi là YueMei.

"Du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng tương đối đông nhưng họ đã đóng góp được bao lăm thuế cho nhà nước? dòng này phải hỏi cơ quan thuế!" – 1 HDV du hý tiếng Trung Quốc kể.

Và anh cho hay, các doanh nghiệp có sự núp bóng của người Trung Quốc đều khiến cho tour theo hình thức trốn thuế, trả nhà cung cấp hoàn toàn bằng tiền mặt và chẳng cần xuất hóa đơn VAT.

Điều này khiến cho những nhà cung cấp dịch vụ tại địa phương như nhà xe, nhà hàng, khách sạn... rất vui vì chẳng cần phải kiếm hóa đơn đầu vào. Nhưng trái lại, ngân sách TP thì chẳng thu được đồng nào!

bên cạnh đó, người Trung Quốc còn mượn nhãn hiệu của những doanh nghiệp du hý nhỏ mới xây dựng thương hiệu như S.T., T.L., Q.L., Ha., H.Đ., DV... để nấp bóng và quản lý trong khoảng phía sau.

phần đông người mở những công ty này đều ít kinh nghiệm buôn bán du lịch nên bi giật giây, chỉ kiếm được tiền theo đầu người (2 – 3USD/khách), còn lại mọi thứ khác là do người Trung Quốc điều hành.

Họ lấy HDV người Trung Quốc, đưa khách vào các điểm shopping của người Trung Quốc, tiêu thụ hàng hóa của Trung Quốc, sử dụng xe du hý biển số...Lào (trốn thuế) và rút cuộc chiếc tiền cũng về tay người Trung Quốc!

Du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng bị chính chủ tour Trung Quốc "chặt chém" ra sao?

"Họ khiến cho tour theo kiểu casino, áp dụng mô hình trong khoảng Thái Lan vào Việt Nam, sẵn sàng bán lỗ cả 100USD/khách để rồi đưa khách vào các điểm shopping khép kín của chính người Trung Quốc lập nên như bán cao su thiên nhiên, trầm hương, hạt điều, cà phê, tơ lụa, vàng bạc đá quý...

ngày nay người Trung Quốc đã lập nên hồ hết điểm shopping, riêng bán nệm gối cao su khi không (thực tế là cao su kém chất lượng trong khoảng Trung Quốc đưa sang) đã sở hữu đến 5 shop.

Tại tuyến đường Bình Than mang cửa hàng rất hoành tráng được người Trung Quốc đầu cơ hơn 60 tỷ đồng. Ông chủ shop Cao su bỗng dưng ở trục đường Sơn Thủy gần siêu thị Metro cũng đã đầu tư thêm trọng điểm bán lụa tơ tằm tại Hội An sở hữu mức chiết khấu tương đối cao.

đa số các siêu thị này đều khiến cho theo kiểu khép kín, bên ngoài lặng ắng, chỉ có xe 45 chỗ đậu đỗ, nhưng bên trong thì rất đông khách Trung Quốc.

không rõ việc người Trung Quốc tạm cư tại các nơi này được điều hành ra sao?" – một HDV du lịch tiếng Trung Quốc phản ánh và đặt nghi vấn.

trong khi Đó, một HDV du lịch tiếng Trung Quốc khác cho hay, khi bán tour, những chủ người Trung Quốc dành chương trình tự do 2 ngày để bán optional tours theo kiểu chặt chém (800-1200 quần chúng tệ/người, tính ra hơn 3 triệu VND/ngày tour như tour đi Bà Nà chẳng hạn).

Họ lấy người Trung Quốc khiến cho HDV để có thể "chặt chém" nhằm thu lại những khoản lỗ do bán tour giá tốt. phổ biến khách Trung Quốc ko có tiền trả cho những tour bán thêm như thế nên bị đối xử rất tệ.

"Thật ra cách làm tour này không mang gì lạ và họ cũng đã áp dụng ở một số nước như Thái Lan. Nhưng như chính http://tinhhoa.net/ người Thái Lan dự báo, vài ba năm nữa thôi, du khách sẽ ko còn quay lại nước này dù giá tốt tới mấy.

Do lẽ, khách Trung Quốc đã dày đạp lên những điểm tới của Thái Lan đến cũ mòn, và chính phương pháp khiến cho tour kiểu chụp giựt đã khiến cho điểm đến càng phát triển thành xấu xí, chất lượng nhà cung cấp càng ngày càng kém khi mà những doanh nghiệp thi nhau hạ giá, để rồi lúc HDV ra trường bay đón đoàn thì đã cầm sẵn "con dao", vừa đón khách lên xe là khởi đầu...chém!

Đoàn nào ko tham dự tour option, đoàn nào vào điểm shopping ko sắm mua sẽ bị HDV bỏ đói hoặc cắt xén điểm thăm quan để bù lỗ.

Điều này cũng đang được vận dụng tại Đà Nẵng, trong khi những HDV tiếng tiếng Trung Quốc đi tour giờ không còn được trả công việc phí, ko còn về doanh nghiệp nhận tiền típ, vì số tiền ngừng thi côngĐây giờ nằm ở "con dao" mà HDV đang vung múa trên xe.

thiết nghĩ tới 1 khi Đà Nẵng, Nha Trang hay các điểm đến khác trên cả Việt Nam một mai sẽ thành điểm đến xấu xí, khi nghe tên thì du khách liền lắc đầu ngao ngán vì đến đây sẽ bị chặt chém.

Vậy cơ quan chức năng sở hữu nhận ra? Họ sở hữu thử leo lên xe của 1 đoàn nào chậm triển khai để xem thực hư thế nào?" – 1 nữ HDV du lịch tiếng Trung Quốc bức xúc phản chiếu.

Từ khóa: tieng Trung Quoc

No comments:

Post a Comment