Thursday, May 18, 2017

Du Lịch Indonesia Khám Phá Địa Điểm Ubud Hấp Dẫn Ít Người Biết Đến

Indonesia cho haynếu như người nào chậm triển khai hỏi nơi nào tôi thích nhất ở hòn đảo Bali xinh đẹp, sẽ chẳng chút ngần ngại tôi trả lời ngay rằng nơi đó chính là Ubud.

'Ẳn, nguyện cầu và yêu' ở Ubud xinh đẹp trong chuyến du hý Bali

Indonesia cho biết Ubud là 1 thị trấn nhỏ nằm bí quyết nơi sôi động đầy du khách của Bali (Indonesia) là Kuta chừng 1 tiếng chạy xe. phường nho nhỏ này rợp ngát màu xanh của cây cối, của những cánh đồng lúa bậc thang và cả của những bức tường đầy rêu bao phủ. Indonesia cho hay do nằm ở trên cao nên Ubud luôn với nhiệt độ về đêm và sáng sớm hơi lạnh. hiếm, các cơn mưa lùn phùn cứ vậy mà rơi vào ban chiều cho dù ngừng thi côngĐây là mùa mưa hay ko.

Tôi gọi Ubud là xã già nua bởi nó không hề là nơi dành cho những người thích náo nhiệt mà Ubud được tạo nên nghe đâu chỉ dành cho người già hoặc các người trẻ sắp già hay số ít nào chậm triển khai các người trẻ già trước tuổi, Indonesia cho hay các bồ ngẫu nhiên bình lặng, yêu không khí lắng trầm có chút gì chậm triển khai ẩm thấp âm u nhưng càng sống sở hữu nó, càng được nó nâng niu chìu chuộng thì lại càng bị nó huyễn hoặc đến chết người. Indonesia cho hay Ubud không vội vàng náo nhiệt như những nơi khác đầy rẫy du khách ở Bali mà cứ nhè nhẹ, trong khoảng tốn chậm rãi đi sâu vào tâm hồn lữ khách… chậm tiến độ là

Indonesia cho hay chiếc hồn của các bức tường, các mái nhà rêu phong phủ kín hay các con phường be bé cong cong xiêu nhấp nhô bên những ngọn đồi ngập cây lá xanh rì mát mẻ hay các dấu tích đã đi vào sách, vào film của Ẳn, cầu nguyện, Yêu…

Tôi thích các buổi sớm ban mai ngập nắng vàng ở Ubud. Indonesia cho hay trời se se lạnh, chim chóc rộn rã đựng tiếng hót líu lô chào ngày mới trong vắt vừa nhú lên sau những tán cây xanh nõn nường mát mắt; Indonesia cho hay các cánh đồng xanh mướt nhấp nhô phản ảnh những áng mây bềnh bồng và các ngôi đền cổ kính lợp mái lá đặc thù riêng của xứ đảo Bali huyền bí, xa xa là các hàng dừa xanh ngắt động dao theo những giọt nắng vàng càng làm cho ban mai ở Ubud thêm xinh đẹp hấp dẫn. Indonesia cho hay thả bộ theo các con đường phủ đầy rêu xanh, ngừng chân bên những cánh ruộng đang thì thơm nức mùi lúa mới ngắm nhìn những tuyến phố nho nhỏ lên lên xuống xuống… Indonesia cho hay Ubud cứ vậy mà hóa đẹp như tranh trải dài nhấp nhô trước mắt lữ khách phương xa.

Indonesia cho hay lang thang Ubud trong buổi chiều tà cũng thú vị khó tả. Indonesia cho hay Ubud lúc chiều buông đôi lúc hay mang các cơn mưa lất phơ phơ phất đủ thấm ướt lạnh để lữ hành phải khoác thêm mẫu áo gió mỏng để lang thang trên các các con phố nho nhỏ ngắm phố Ubud chiều rũ bóng bên tháp cổ uy nguy để rồi lúc mỏi chân lại ghẹ vào các quán cafe xinh đẹp bên tuyến phố mà nhấm nháp tách trà nóng hay ly cafe thơm ngạt mùi đậm chất Bali.

Indonesia cho hay Ubud nhẹ nhàng thanh bình trầm lắng và con người nơi thật đây gần gũi, vui vẻ. Indonesia cho hay gặp du khách phương xa ai ai cũng nhoẻn miệng cười, cũng hết lòng chỉ dẫn. Indonesia cho hay có lẽ do vậy mà khách đến sở hữu Ubud mùa nào cũng có, họ tới đây ở cả tháng trời và còn quay lại đa dạng lần sau Đó. Indonesia cho hay họ tới chỉ để thưởng thức nhịp thở, Indonesia cho hay lối sống Bali đặc trưng mà thị trấn Ubud là trái tim, là điển hình của "Balinese style" độc đáo và riêng biệt khó mua ra ở bất kỳ 1 nơi nào khác trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Indonesia cho hay ngày xa Ubud tuyến đường nhỏ loằn ngoằn nơi đây cứ như níu chân tôi lại. Indonesia cho hay hàng cây xanh bên con đường cứ dài ra dài ra tun hút như chẳng muốn chia tay lữ khách phương xa đã vài ngày trú ngụ nơi đây… Indonesia cho haynhững thửa ruộng vừa sạ xong vài ngày trước nay đã đủ xanh để trải ra 1 màu xanh ngút ngàn chông chênh theo bậc thang lên lên xuống xuống như cố tình tạo thêm mấp mô để lữ khách chậm chân hơn đừng xa Ubud vội. Indonesia cho hay các cây cầu nho nhỏ, các chiếc sông len lách theo các dốc đá dưới kia cũng muốn khiến trở ngại để bước chân ra đi của bất kỳ lữ hành nào sau các ngày sống sở hữu Ubud cũng chùn chùn bước chậm lúc chia xa…

Indonesia cho hay Ubud thật bình yên ổn, Indonesia cho hay Ubud rất gần gũi, Ubud của những cánh đồng ruộng bậc thang và những ngôi đền Hindu linh thiêng kế bên các dòng sông nhỏ zích zắc đi qua những hẻm núi sâu của những cánh rừng xanh mơn mởn và bao bọc bởi những ngọn núi phía xa xa chân trời… Indonesia cho hay Ubud của văn hóa, Ubud của những lễ hội… của những làng nghề thủ công chạm trổ tinh tướng sắc sảo đậm chất Bali độc đáo… Indonesia cho hay Ubud của những ngôi nhà nhỏ xinh xẻo nằm bên đồi, của những resort ngoài mặt đẹp mê li hòa quyện mang tự nhiên đất trời nơi đây làm bao người mê cuồng tới rồi quay lại… Indonesia cho hay mang người đã dành trọn các ngày tháng khi nghỉ việc làm đến sống hẳn tại đây để gần gũi sở hữu Ubud yên bình được đa dạng hơn.

Indonesia cho hay vài kinh nghiệm san sớt đi Ubub, Bali: http://tinhhoa.net/indonesia-hon-1000-giao-vien-hoc-sinh-cac-truong-pho-thong-tap-luyen-phap-luan-cong.html

- Indonesia cho hay đi du hý Bali muốn mang vé tàu bay rẻ thì sắm của AirAsia bay qua Kuala Lumpur hoặc bạn sở hữu thể sắm vé thấp qua Singapore của Jetstar, Lion, Tiger Airways rồi trong khoảng Singapore tìm vé của AirAsia hay Tiger Airways qua Denpasar, Bali.

- Indonesia cho hay trường bay Bali thu tiền phí phi trường khi rời Bali vậy nên nhớ chuẩn bị sẵn 200.000 rupiah Indo để dành lại tìm phí.

- Indonesia cho hay sân bay Denpasar, Bali nằm rất gần Kuta, nếu đêm trước tiên đến Bali trễ thì bạn nên đặt khách sạn phải chăng tiền ở Kuta.

- Indonesia cho hay đi taxi trong khoảng trường bay về Kuta khoảng 100.000 rupiah Indo (giá cập nhật cuối năm 2016). Indonesia cho hay từ Kuta đi Ubud mất 1 tiếng đồng hồ và bạn phải đi taxi hay đi bus từ Kuta hoặc thuê xe mang lái xe.

- Indonesia cho hay ở Ubud có phần nhiều homestay, resort, cottage… tùy theo nhu cầu và kinh phí.

- Indonesia cho hay đường sá ở Ubud nói quanh, dốc lên xuống cao và ở Bali xe chạy bên tay trái nên bạn thuê xe cũng ko dễ đi. Indonesia cho hay ngoài ra ở đây thuê xe máy nhiều nơi cũng quy định phải mang bằng lái quốc tế. Indonesia cho hay ví như đi hàng ngũ từ 4 người trở lên mướn xe mang lái xe lái.

-Indonesia cho hay ở Ubud với phổ biến cảnh đẹp tự nhiên của rừng, núi, ruộng bậc thang…

- Indonesia cho hay món ăn Indo khá sở hữu mùi nên các ai khó ăn nên chuẩn bị đồ ăn riêng cho mình.

- Indonesia cho hay cafe Indo cũng không hạp khẩu vị mình nên ai mê cafe thì nên với theo cafe Việt Nam đi uống, còn ko thì sở hữu thể uống tạm cafe Starbucks, Coffee Beans…

- Indonesia cho hay Ubud là vùng núi, muốn ngắm biển phải đi vùng khác vậy nên đừng nghĩ đi Bali là chỗ nào cũng mang biển nhé. Thời tiết ở đây hay se lạnh về đêm và sáng sớm nên nhớ có theo áo khoác mỏng để mặc nếu đi chơi vào thời khắc chậm triển khai.

- Indonesia cho hay Ubud downtown sở hữu đông đảo quán cafe, quán ăn xinh đẹp nên ko lo buồn… hay thiếu nơi đi chơi đêm…

- Indonesia cho hay các người nào từng xem qua Eat, Pray, Love (Ẳn, nguyện cầu và yêu) thì nhớ hỏi những nơi đã quay film này.

- Indonesia cho hay các người nào thích yoga, thiền… có thể tham gia những lớp yoga, thiền ở đây. những ai mê drafting cũng nên bỏ ra vài tiếng để thử còn đi spa/massage thì ở khắp nơi…

Từ khóa: Indonesia

No comments:

Post a Comment